Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh

Cựu chiến binh Nguyễn Đức Tiến: Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

2024-09-19 15:32:20

Phát huy những giá trị truyền thống, bản chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Đức Tiến (sinh năm 1957) với 67 tuổi đời, hơn 40 tuổi Đảng, hằng ngày vẫn miệt mài với công tác xã hội. Ông hiện là Phó trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, CCB gương mẫu của thành phố Tây Ninh.

Ông Nguyễn Đức Tiến (thứ 4, từ trái qua) là hội viên tiêu biểu được biểu dương khen thưởng tại Đại hội CCB gương mẫu TP. Tây Ninh giai đoạn 2019- 2024.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất thuộc đồng bằng Bắc bộ, nơi được gọi với cái tên “quê hương 5 tấn” xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, năm 20 tuổi, theo tiếng gọi của Tổ quốc, ngày 24.7.1977, ông Nguyễn Đức Tiến lên đường nhập ngũ, được biên chế về Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4.

Đúng vào thời điểm chiến tranh biên giới Tây Nam gay go, ông Tiến được tăng cường vào Nam, trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến trường “K”. Sau 7 năm phục vụ trong quân ngũ, tháng 4.1984 ông chuyển ngành công tác về Công ty Thương nghiệp thị xã Tây Ninh (nay là TP. Tây Ninh). Từ năm 1992 đến năm 2017, ông công tác tại UB.MTTQVN, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Tây Ninh.

Trước khi nghỉ hưu vào năm 2017, ông là Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy. Ngay khi nghỉ hưu, ông được giới thiệu tham gia công tác Hội Người cao tuổi (NCT) và được phân công làm Phó trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cho đến nay.

Dù ở vị trí công tác nào, ông Tiến luôn thể hiện bản lĩnh của người chiến sĩ cách mạng, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, rèn luyện và cống hiến vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Nhân sự Ban Đại diện Hội NCT tỉnh chỉ có 4 người, từ khi ông tham gia, các hoạt động của Hội NCT trong tỉnh từng bước được củng cố, đi vào nề nếp, khơi dậy mạnh mẽ các phong trào, thu hút NCT tham gia vào tổ chức Hội. Nhiều năm liền, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng cờ và bằng khen.

Ông Nguyễn Đức Tiến miệt mài với công việc tại Ban Đại diện Hội NCT tỉnh.

Nhân sự ít, công việc nhiều nhưng ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia hoạt động đoàn thể ở địa phương. Ông tham gia sinh hoạt Hội CCB từ những ngày đầu nghỉ hưu, đến năm 2020 ông đảm nhận nhiệm vụ Phân hội trưởng Phân hội 1, Chi hội CCB khu phố 3, phường 1.

Với đức tính cương trực, tinh thần cách mạng tiến công của người lính Cụ Hồ, ông Tiến luôn đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương và Hội CCB. Ông có lối sống giản dị, nghĩa tình, đoàn kết với mọi người, được bà con quý mến.

Trong các buổi sinh hoạt, ông đều mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng khu phố văn hoá, bảo vệ an ninh trật tự, nhất là trong công tác xây dựng Chi hội CCB trong sạch vững mạnh; tích cực vận động các mạnh thường quân trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết hằng năm.

Mới đây, tại Đại hội thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019 -2024 TP. Tây Ninh, ông Nguyễn Đức Tiến được bình chọn là CCB gương mẫu, được Chủ tịch Hội CCB Thành phố khen thưởng.

Trong quá trình chiến đấu, học tập, rèn luyện và công tác, ông Nguyễn Đức Tiến vinh dự nhận phần thưởng cao quý của Đảng- Huy hiệu 40 tuổi Đảng; được tặng Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh và kỷ niệm chương của các ngành.

Ông chia sẻ: “Xuất thân là người lính, dù đến tuổi nghỉ hưu, nhiệt huyết cách mạng vẫn còn, mình tham gia đóng góp được gì cho phong trào của địa phương, trong khả năng của mình là cứ làm, mạnh dạn làm. Còn sức khoẻ là còn tham gia cống hiến vì nghĩa tình và trách nhiệm với đồng chí, đồng đội, nhất là với phong trào CCB và NCT. Bản thân luôn phát huy vai trò của hội viên CCB và người cao tuổi, xứng đáng với truyền thống Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

Nguyễn Văn Khoa

Xem nhiều
2024-09-19 15:32:20
Cựu chiến binh Nguyễn Đức Tiến: Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
2024-09-16 15:02:26
CCB Nguyễn Văn Chinh: Hơn 80 tuổi vẫn nhiệt tình với công tác xã hội
2024-08-18 16:00:00
Đại uý Nguyễn Minh Tân- Gương điển hình Công an tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác
2024-08-12 20:40:15
Người cán bộ mẫu mực, đam mê sáng tạo
2024-08-05 15:13:51
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Báo Tây Ninh